นายราเมศ ระบุว่า จะมุ่งมั่น ตั้งใจ รับใช้ บ้านเกิด เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 2

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟสบุ๊กส่วนตัว ลาออกจากตำแหน่งเลขานุการประธานรัฐสภา ระบุว่า 1 กุมภาพันธ์ 2563 วันที่ ท่านชวน หลีกภัย

 

ได้แต่งตั้งให้ผมดำรงตำแหน่ง “เลขานุการประธานรัฐสภา” เป็นวันที่ผมมีความภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ที่ได้ทำงานรับใช้ท่านชวน ในฐานะที่ท่านเป็นประธานรัฐสภา หลักการทำงานที่ได้รับการบ่มเพาะ สอนผมมาตลอด กว่า 14 ปี ในชีวิตบนเส้นทางการเมือง เส้นทางการเป็นนักกฎหมาย ให้ยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ ผมยึดแนวทางนี้มาตลอดเส้นทางเดิน

 

นายราเมศ ระบุว่า งานที่ท่านชวนกับผมให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ได้ร้องเรียนต่อประธานรัฐสภา จดหมายจากประชาชนถึงมือท่านชวนทุกฉบับ ในเรื่องความเดือดร้อน ที่สำคัญ ผมในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา จะติดต่อโทรศัพท์หาชาวบ้านโดยตรง เพื่อรวบรวมข้อมูลลงพื้นที่ ตั้งวงประชุมที่สภาฯ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ ผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก

 

ส่วนที่รับผิดชอบเป็นหลักอีกเรื่องคือดูเรื่องประเด็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวงงานรัฐสภา ทั้งรัฐธรรมนูญ ข้อบังคับ ร่างกฎหมาย คดีศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งหมดคือประสบการณ์ที่ดีมากที่สุดในชีวิตผม

 

“ท่านชวนคือต้นแบบในการปฏิบัติตนในทุกช่วงเวลาของชีวิตผม อาจจะไม่หวือหวาเหมือนคนอื่น แต่ผมเชื่อว่าสิ่งที่ปฏิบัติตนตามแนวทางของท่านชวนคือความยั่งยืนในวันข้างหน้า วันนี้ รู้สึกใจหาย เพราะจะเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในตำแหน่ง “เลขานุการประธานรัฐสภา” แต่ยังเป็น “เลขานายชวน” เช่นเดิมครับ

 

ขอบพระคุณท่านชวน หลีกภัย ที่ให้โอกาสในการทำงาน ขอบพระคุณพี่น้องข้าราชการทุกท่านที่ช่วยกันทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขอบพระคุณด้วยหัวใจ “ไว้เจอกันในโอกาสหน้าครับผม”ราเมศ ระบุ

 

นายราเมศ ระบุว่า จะมุ่งมั่น ตั้งใจ รับใช้ บ้านเกิด เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า อำเภอคุระบุรี อำเภอกะปง จังหวัดพังงา พรรคประชาธิปัตย์