เปิดใจ 'ลุงแมว' หนุ่มใหญ่ยโสธร วิ่งลงใต้หาสาวสตูล พิสูจน์รักแท้ ถึงที่หมายแล้ว เตรียมจดทะเบียนในวันวาเลนไทน์

(14 ก.พ. 66) นายสุเทพ ล้อมจิตร อายุ 52 ปี หนุ่มใหญ่ชาวยโสธร วิ่งพิสูจน์รักแท้หาสาวสตูล ระยะทาง 1,200 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นที่จังหวัดนครนายก ตั้งแต่ 14 ม.ค. 2566 และวิ่งเข้าสู่บริเวณด่านคีรีวง อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 13 ก.พ. 2566 โดยมีตำรวจ สภ.ทุ่งหว้า และชาวบ้านในพื้นที่มารอรับที่ชายแดน เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดสตูลและจังหวัดตรัง เมื่อเข้าเขตจังหวัดสตูล พี่แมวยิ้มด้วยความดีใจว่าเข้าเขตจังหวัดสตูลแล้ว และเตรียมเข้าพักบ้านเพื่อนที่ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู

และจะเริ่มต้นวิ่งในวันที่ 14 ก.พ. 66 จากบ้านสะพานวา ตำบลป่าแก่บ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า เพื่อจดทะเบียนสมรสกับพี่ยุ ซึ่งรออยู่ที่อำเภอในวันเดียวกัน ถือเป็นการพบกันครั้งแรก

'พี่แมว' หรือ 'ลุงแมว' เปิดใจว่า "ตลอด 1 เดือนที่วิ่งจากภาคกลางลงสู่ภาคใต้ ได้สัมผัสถึงมิตรภาพ ความมีน้ำใจของพี่น้องชาวใต้ ที่บอกว่าคนใต้ใจดำนั้นไม่จริงเลย ขอบคุณน้ำใจที่ให้ทั้งที่พัก อาหารน้ำดื่ม กราบขอบคุณน้ำใจของทุกคน ตอนนี้น้ำหนักลดไปกว่า 10 กิโลกรัม เปลี่ยนรองเท้าไปหลายคู่ ตื่นเต้นที่จะได้พบคุณยุ

เนื่องในวันแห่งความรัก อยากให้ทุกคนได้ให้ความสำคัญกับครอบครัว ความรักของครอบครัวสำคัญที่สุด ลดการใช้ความรุนแรงของคนในครอบครัว อยากให้ทุกคนรักกัน สำหรับคุณยุนั้น คำแรกที่อยากพูดด้วยคือ ขอบคุณสำหรับโอกาสที่มีให้ตน ขอบคุณน้ำใจคุณยุ ที่ไม่เรียกสินสอดแม้แต่บาทเดียว ตนจะพักอยู่สตูล 3-4 วัน และจะกลับไปร่วมงานแต่งที่พิษณุโลก ซึ่งคู่ของตนก็เป็น 1 ใน 10 คู่ที่ได้เชิญเข้าร่วมงาน"

ด้าน พี่ยุ บอกว่า "รู้สึกตื่นเต้นดีใจ โดยคำแรกที่ได้พูดด้วยคือ เหนื่อยมั้ยที่รัก ที่ผ่านมาก็เป็นห่วงและให้กำลังใจตลอด ในมุมมองของความรักอยากให้มองให้ดี เพราะในยุคออนไลน์นี้ต้องมองให้ดี"

นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอทุ่งหว้า กล่าวว่าในวันนี้ ทางอำเภอได้เตรียมจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก รวมทั้งพี่แมวกับพี่ยุด้วย โดยมีนักวิ่งจากอำเภอทุ่งหว้า ไปร่วมวิ่งจากสะพานวามาที่อำเภอ เสร็จจากอำเภอ ไปที่ทุ่งทานตะวันที่ทุ่งบุหลังเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยว

ที่มา : https://www.pptvhd36.com/.../%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0.../190409