'รพ.ปากพะยูน' จัดโครงการผ่าตัดตาต้อกระจก มอบแสงแรกแก่ผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านสายตา

(พัทลุง) เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 66 ที่ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรปากพะยูน จำกัด อำเภอปากพะยูน ดร.นาที  รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตาแสงแรกแก่ผู้เข้ารับบริการผ่าตัดต้อกระจก ซึ่งทางโรงพยาบาลปากพะยูน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงได้จัดขึ้น โดยมีนายแพทย์ดุษฏี คงตระกูลทรัพย์, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และคณะให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลปากพะยูน ได้มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยในด้านต่าง ๆ ให้เต็มศักยภาพของโรงพยาบาล ด้วยโรงพยาบาลไม่มีแพทย์เฉพาะทาง แต่ก็ได้ให้ความสำคัญกับผู้มารับบริการ โดยคำนึงถึงสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก จึงได้จัดทำโครงการผ่าตัดตาต้อกระจกอำเภอปากพะยูนขึ้น พร้อมทั้งจัดพิธีเปิดตาแสงแรกแก่ผู้เข้ารับบริการผ่าตัดต้อกระจกดังกล่าว

เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีปัญหาตาต้อกระจก ที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปรักษายังโรงพยาบาลประจำจังหวัด และอาจต้องใช้เวลาในการรอคิวผ่าตัดนาน รวมทั้งการลดภาวะตาบอดในกลุ่มเสี่ยงตาบอดจากต้อกระจกให้ได้รับการผ่าตัดโดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ดังนั้น โรงพยาบาลปากพะยูนจึงได้จัดให้มีโครงการผ่าตัดตาต้อกระจกอำเภอปากพะยูนขึ้น ในระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2566 และในโอกาสนี้ ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้มอบแว่นตาให้กับผู้ป่วยที่เข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการดังกล่าวด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวมีผู้เข้ารับการบริการเป็นจำนวนมาก