นทท.ชาวรัสเซีย เดินเก็บขยะหลังคลื่นซัดมากอง อยากให้หาดสวยและสะอาด เผย ชื่นชอบเกาะสมุยมาก

นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวรัสเซียประทับใจและชื่นชอบเกาะสมุย มาเที่ยวแล้วถึง 9 ครั้ง เผยชอบบรรยากาศและคนเกาะสมุย พร้อมชวนครอบครัวออกมาเก็บขยะหลังคลื่นซัดมากองจำนวนมาก เผยอยากเห็นชายหาดสวย และสะอาด

วันที่ 31 ม.ค. 2566 สภาพอากาศโดยทั่วไปในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี คลื่นลมแรงได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้งหนึ่ง โดยบริเวณชายหาดบ้านแม่น้ำ นักท่องเที่ยวได้ออกจากที่พักมาเดินออกกำลังกาย และพาครอบครัวมานอนอาบแดดบนชายหาด และลงเล่นน้ำทะเล โดยพบว่าบริเวณชายหาดมีขยะจำนวนมาก เช่น ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และสาหร่ายทะเลถูกคลื่นซัดมาเกย ขณะที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่ออกมาพักผ่อน ได้นำกระสอบและช่วยกันเก็บขยะใส่ถุงกระสอบ และช่วยกันกวาดขยะ

จากสอบถามนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายไมก์ มิเกล ชาวรัสเซีย บอกว่า ตนพร้อมด้วยครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยติดต่อกันเป็นปีที่ 9 แล้ว ประทับใจชาวเกาะสมุย และชอบบรรยากาศชายหาดของเกาะสมุย

ในวันนี้หลังจากที่เกิดพายุคลื่นแรงพัดขยะขึ้นมาบนชายหาดที่เคยสวยงาม และสะอาด ทำให้ชายหาดสกปรก จึงอดไม่ได้ที่จะเก็บขยะออกจากชายหาด เพราะขยะทำให้ชายหาดสกปรกและไม่สวยงาม ทำลายทัศนียภาพ อยากให้ชายหาดกลับมาสวยงามและศิวิไลซ์เหมือนเดิม จึงได้ชวนครอบครัวเดินเก็บ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินและลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย และจะชวนเพื่อน ๆ มาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยเยอะ ๆ

ทางด้าน นายภูมิน นาคเพ็ชรพูล ผู้ประกอบการบังกะโล อนงค์ วิลล่า จึงได้ช่วยกันเก็บขยะ และนำขยะไปใส่ถุงดำเพื่อนำไปให้ทางรถเก็บขยะของทางเทศบาลนครเกาะสมุย นำไปทิ้งต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000009658