จังหวัดชุมพร จัดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ดูแล-รับฟังปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต ปชช. เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น 'ชุมพร' จัดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแล-รับฟังปัญหา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ปชช.

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ที่ วัดคงคาราม หมู่ที่ 5 ตำบลพ่อแดง อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดพบประชาชนจังหวัดชุมพร 'หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน' ครั้งที่ 1 ประจำเดือนมกราคม 2566

โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร, นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร, หัวหน้าส่วนราชการ, ข้าราชการ, ทหาร, ตำรวจ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, หน่วยงานภาครัฐ, ภาคเอกชน, สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร, ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชุมพร ร่วมออกหน่วยให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการกับประชาชน รวมทั้งรับฟังและรับทราบปัญหาของประชาชนในพื้นที่ อันจะนำมาสู่การกำหนดแนวทางพัฒนา และมาตรการแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

สำหรับการดำเนินโครงการครั้งนี้ จังหวัดชุมพรได้บูรณาการทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ให้บริการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งด้านด้านการรักษาพยาบาลของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ การรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย รับคำร้องของผู้ประสบปัญหาทางสังคม ตรวจวัดสายตากับเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาถูก และผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านวิชาการจากหน่วยงานต่าง ๆ

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ยังได้มอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน และมอบอุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ มอบเงินสงเคราะห์เด็กนักเรียนผู้ประสบปัญหาทางสังคมจำนวน 20 คน มอบจักรยานให้เด็กนักเรียนจำนวน 10 คัน และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้วยโอกาส และผู้พิการในพื้นที่อีก จำนวน 50 ชุด ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และที่อยู่ใกล้เคียงเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า โครงการจังหวัดพบประชาชนจังหวัดชุมพร หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เป็นโครงการสืบเนื่องมาจากแผนพัฒนาจังหวัดชุมพร พ.ศ. 2566 - 2570 ที่สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ภายใต้เป้าหมายการพัฒนา วิสัยทัศน์ที่ว่า ชุมพร เมืองน่าอยู่ เศรษฐกิจดีและมีคุณค่า มุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ซึ่งเป็นแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด ในการสร้างคนคุณภาพ การพัฒนาสังคมแห่งความสันติสุข ปลอดภัยและการพัฒนาชุมชนให้มี ความมั่นคงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และพัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีการศึกษาดี เตรียมพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุ เสริมสร้างโอกาสทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและสร้างสังคม แห่งการเกื้อกูลแบ่งปัน ซึ่งจากแนวทางการพัฒนาดังกล่าว

ทางจังหวัดจึงได้จัดหน่วยบริการประชาชนขึ้น โดยบูรณาการหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชนต่าง ๆ ร่วมออกพบปะ เยี่ยมเยียน พร้อมนำบริการของภาครัฐ มาให้บริการพี่น้องประชาชน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ซึ่งได้กำหนดเป้าหมาย ในการออกหน่วยบริการไว้เดือนละหนึ่งครั้ง หมุนเวียนไปยังอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดชุมพร

Cr. facebook fanpage สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร https://www.facebook.com/PRDchumphon/posts/pfbid02xhQy8Mq7cRLU5PZFBGhjAdwWTiqN3C9f37AYdVEg3DmZafb7aFEh4sdUWNEPt6iWl