'ททท.กระบี่' ปลื้ม!! Flydubai ปรับเที่ยวบินตรง 'ดูไบ–กระบี่' ช่วยดูด 'นทท.ตะวันออกกลาง-ยุโรป' ได้กว่า 5 พันคนต่อเดือน

(กระบี่) วันที่ 20 มกราคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ ได้กำหนดจัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินจากสายการบิน Flydubai ในวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 10.10 น. (เที่ยวบิน FZ1463)  ณ บริเวณอาคารขาเข้าต่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมี นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ คุณณรงค์ อรุณภาคมงคล รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่, นายชัยภัทร วสุนธรา ผู้แทนนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่, นางสาวมนพันธ์ นำชัยภิญโญพงศ์ ประธานนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดกระบี่, นายสมเกียรติ ขยันการ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง และนายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยว ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินของสายการบิน Flydubai เที่ยวบิน FZ 1463 ในเส้นทางดูไบ – กระบี่ เวลา 10.10 น. ซึ่งเป็นเที่ยวบิน Regular flight ทำการบินทุกวัน โดยมีผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้จำนวน 180 คน

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า เที่ยวบิน FZ 1463 สายการบิน Flydubai Airline บินตรงจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  เดินทางถึงท่าอากาศยานกระบี่ จังหวัดกระบี่ จำนวน 180 คน นับเป็นการกลับมาเปิดเส้นทางบินอีกครั้งหลังจากที่หยุดทำการบินตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 อันเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นโอกาสอันดีในการเชิญชวนและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากประเทศสหรัฐอาหรับเอเมิเรตส์ เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ ททท. สำนักงานกระบี่ได้จัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบิน FZ 1463 ของสายการบิน Flydubai อาทิ ของที่ระลึก การแสดงทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดกระบี่ในครั้งนี้ ซึ่งจังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตะวันออก กลาง เนื่องจากมีสถานประกอบการกว่า 49 แห่งที่ได้รับมาตรฐานฮาลาล กอปรกับในพื้นที่มีชมรมกระบี่ฮาลาลแอนด์มุสลิม  เฟรนด์ลี่ที่พร้อมจะช่วยเหลือและให้คำแนะนำสถานประกอบการที่ให้บริการนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางได้

สำหรับเส้นทางบินของสายการบิน Flydubai จะให้บริการ 1 เที่ยวบินต่อวัน โดยทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ จะออกเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ด้วยเที่ยวบิน FZ 1463 เวลา 00.50 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เวลา 10.10 น. และทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดูไบด้วยเที่ยวบิน FZ 1481 เวลา 10.40 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เวลา 20.00 น.

โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางและยุโรปเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ ไม่น้อยว่า 5,300 คนต่อเดือน และผลจากการที่สายการบิน Flydubai ปรับเป็นเที่ยวบินตรง ดูไบ – กระบี่ ถือเป็นปัจจัยเสริมสำคัญที่ช่วยเพิ่มช่องทางการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปให้เลือกเดินทางมายังจังหวัดกระบี่เพิ่มมากขึ้น อันเป็นการเพิ่มสัดส่วนตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพได้เป็นอย่างดีในปี 2566 นี้

Cr. ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง /รายงาน