ยะลา-เบตง ประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอเบตง ให้ตรวจปัสสาวะ ป้องกันไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พ.ย.65 ที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ กลุ่มงานต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า การประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทางอำเภอเบตง ได้จัดประชุมทุกเดือน ซึ่งก็จะมีส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วมด้วย การจัดการประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งกลไกที่สำคัญที่จะนำนโยบาย ข้อสั่งการต่างๆ ให้ไปสู่การปฏิบัติการอย่างถูกต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกันและบังเกิดผลอย่างแท้จริง รวมถึงเป็นการ พูดคุย พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังปัญหา อุปสรรค ต่างๆในการปฏิบัติหน้าที่ ของกำนัน ผู้ใหญ่ และรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ผ่านทาง กำนัน ผู้ใหญ่ ซึ่งถือได้ว่าใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด


 

นายอำเภอเบตง ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่าย ช่วยเป็นหูเป็นตา ตรวจสอบ ที่สาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ไม่ให้มีการบุกรุก เพราะหากมีการบุกรุกเป็นระยะเวลานานก็จะยากต่อการแก้ไข และปัญหาที่สำคัญเป็นนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย เรื่องอาวุธปืนและยาเสพติด ทั้งการค้า การผลิต การเสพ หากพบลูกบ้านเข้าไปข้องเกี่ยวให้รีบประสานหน่วยงานต่างๆ และให้จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดในหมู่บ้าน

ทั้งนี้หลังจากจบการประชุม นายอำเภอเบตง ได้ให้นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด พร้อมสมาชิกอาสารักษาดินแดนเบตง ทำการตรวจปัสสาวะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่เข้าร่วมประชุมทั้งหมดจำนวน 240 คน  กับแผ่นทดสอบตรวจสารเสพติด เบื้องต้น หากมีผลเป็นบวก ก็จะนำปัสสาวะ ส่งตรวจที่โรงพยาบาลเบตง หากตรวจแล้วพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาทันที