ย่านสถานบันเทิงหาดเฉวง นักท่องเที่ยว-ไทยต่างชาติคึกคักสีสันวันฮาโลวีน

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นำกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ลงพื้นที่เดินทักทายนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลฮาโลวีน ย่านสถานบันเทิงหาดเฉวง ทำให้บรรยากาศคึกคัก

เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสถานบันเทิงย่านชายหาดเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิง และ ย่านเศรษฐกิจของอำเภอเกาะสมุย โดยพบสถานบันเทิงและบาร์เบียร์ ร้านอาหารทุกร้านได้ตกแต่งสถานที่ภายในร้านให้เข้ากับเทศกาลในคืนวันฮาโลวีน พนักงานชายและหญิงร่วมกันแต่งตัว แต่งหน้าผีในรูปลักษณะต่าง ๆ

นอกจากนี้ ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติเองยังมีการแต่งกายคล้ายผีในรูปแบบต่างๆ ออกมาร่วมสร้างสีสันในคืนวันฮาโลวีนด้วยเช่นกัน และร่วมกันทักทายและส่งเสียงแฮปปี้ฮาโลวีน เพื่อสร้างบรรยากาศ เป็นการดึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการในร้าน และเป็นการสร้างสีสันให้ทางร้าน เป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย ในคืนวันฮาโลวีน ทำให้ลูกค้าแห่ใช้บริการแน่นทุกร้าน

ขณะที่ นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ตำรวจ สภ.บ่อผุด ตำรวจท่องเที่ยว ตม. และ อส.มาร่วมปล่อยแถวนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินตรวจ พร้อมทักทายนักท่องเที่ยว และทักทายผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรการ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในค่ำคืนนี้ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน พบว่ามีนักท่องเที่ยวออกมาดื่มกินกันเป็นจำนวนมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการเที่ยวของเกาะสมุย

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการกำชับเจ้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้นักท่อวเที่ยว ภายหลังจากเกิดกรณีที่อิแทวอน ในกรุงโซล เกาหลีใต้

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยว แต่งตัวคอสตูมต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็ไม่ประมาท พร้อมวางมาตรการต่างๆ ในเรื่องของความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวเองก็มีความสุข เมื่อได้พบเจอกับเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก ดูแลด้านความปลอดภัย พร้อมมีรถยนต์สายตรวจ และ สายตรวจเดินเท้าดูและความปลอดภัย พร้อมป้องกันเหตุต่าง ๆ ตลอดทั้งคืน


ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9650000104165