ตร.กระบี่รวบหนุ่มล่อเหยื่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ถ่ายหวิวเปลือยขายกลุ่มลับ

ตร.กระบี่รวบหนุ่มล่อเหยื่อถ่ายหวิว เปลือยขายกลุ่มลับ พบผู้เสียหายเป็นเด็กไม่เกิน 15 ปี เตือนผู้ปกครองเฝ้าระวัง ในพื้นที่กระบี่มีการจับกุมผู้ต้องหาเข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับเด็กมาแล้วกว่า 10 คดี ผู้ต้องหา 30 ราย

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กระบี่ นำโดย พ.ต.ท.อาวุธ ขำแผลง สว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ร.ต.อ.ยศวริศ ยะสานติทิพย์ รองสว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ร.ต.อ.ปรเมศวร์ กำไรรักษา รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง เข้าตรวจค้นจับกุมนายธีรโรจน์ หรือบอย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 88 ม.4 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ภายในโทรศัพท์มีภาพคลิปวาบหวิวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายบอย มีพฤติกรรมใช้โทรศัพท์มือถือโทร.หาหญิงสาว ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อมีการพูดคุยกันจนเป็นที่ไว้ใจแล้ว นายบอย จะหลอกล่อเหยื่อชวนให้ถ่ายภาพวาบหวิว โป๊เปลือย หรือวิดีโอคอล ซึ่งนายบอย จะอัดคลิปไว้โดยให้ค่าจ้างตอบแทน แล้วนำไปขายต่อในกลุ่มลับ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามีความผิดฐานครอบครองสื่อภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองและผู้อื่น

ร.ต.อ.ยศวริศ ยะสานติทิพย์ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ให้ข้อมูลว่า กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ มีการจัดตั้งศูนย์ สปดส. หรือศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรีจังหวัดกระบี่ หรือศูนย์ไฮเทค เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งสามารถค้นหาข้อมูลโดยพิมพ์คำว่า ทีไอซีเอซี ไฮเทค หรือโทร.เข้ามาที่หมายเลข191 ซึ่งเป็นเบอร์ที่สะดวกที่สุดเมื่อโทร.เข้ามาแล้วแจ้งเหตุจะมีทั้งตำรวจ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาเข้าไปช่วยเหลือ หรือพบเห็น หรือเป็นผู้ปกครองจะโทร.เข้ามาปรึกษาสามารถเข้ามาปรึกษาที่ศูนย์แห่งนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับกลุ่มเสี่ยงเริ่มจากอายุ 8 ปี ไปจนถึงอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นแด็กที่ยังไม่มีวุฒิภาวะที่จะสามารถปกป้องตนเองจากภัยอินเทอร์เน็ตได้ มีทั้งในรูปแบบเฟซบุ๊ก ข้อความ และที่อันตรายคือ แอปหาคู่ต่างๆ ผู้เสียหายเป็นเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง ขอฝากไปถึงผู้ปกครองว่าอย่าเห็นว่าลูกของเราเป็นเด็กผู้ชายจะไม่มีอันตราย ที่ผ่านมา กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดไปแล้ว 10 คดี ผู้ต้องหา 30 ราย


https://mgronline.com/south/detail/9650000103009