'ลุงศักดิ์ หัวร้อน' เข้ามอบตัวที่ สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ คดีแรมโบ้อีสานแจ้งความหมิ่นประมาท ยันสู้ทุกคดี ตร.ให้ประกันตัว ตีราคา 3 หมื่นบาท เผยไม่กรณีนักมวยท้าต่อยไม่ขอสู้ ฝากถึง 'ศรีสุวรรณ' จัดแมตพิศษหาเงินช่วยคนเดือดร้อน

เวลา 09.30 น.วันนี้ (21 ต.ค.) ที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น ทนายความ ได้เดินทาง เพื่อมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังถูกตำรวจออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาท นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ 'แรมโบ้ อีสาน' อดีตผู้ช่วย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ) ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อช่วงประชุมครม.สัญจรที่ จ.กระบี่ เดือน พ.ย. 64 โดยมีบรรดาแฟนคลับของนายวีรวิชญ์ กว่า 20 คน เดินทางมารอให้กำลังใจ โดยมี พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง และ พ.ต.ท.วรวุธ ฟ่องสุทธิพิทักษ์ สว.สอบสวน เจ้าของคดี รอรับมอบตัว

นายวีรวิชญ์ กล่าวก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาสู้คดี ตนเป็นคนที่ทำอะไรเปิดเผย ไม่ใช่คนขลาด พูดจริงทำจริง ในส่วนเรื่องคดีไม่หนักใจสู้ไปตามขบวนการ ส่วนกรณีที่มีอดีตนักมวยดัง ออกมาท้าต่อยกับตนนั้น ตนไม่สู้ เพราะเราทุกคนเป็นคนไทย คนเห็นต่างก็เป็นคนไทย ในส่วนของคุณศรีสุวรรณ เป็นนักร้องดังเกินไป ตนตบ ทำร้าย ยอมรับว่าผิด ตัวเองก็ไม่ชอบความรุนแรง แต่ที่ทำไป เหมือนผู้ใหญ่เตือนสติเด็กว่าทำอะไรให้มีคุณธรรมจริยธรรมบ้าง

นอกจากนี้ลุงศักดิ์ ยังฝากไปถึง นายศรีสุวรรณ จรรยา คู่กรณี ว่ามาจัดมวยแมตพิเศษเพื่อหาเงินรายได้ เอาเงินไปช่วยเหลือคนทุกข์คนยาก คนจน น้ำท่วม ดีกว่าเราไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน ตนไม่เคยกลัวใคร แต่ไม่ให้ค่าใครที่ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ส่วนอดีตนักมวยที่มาท้า ต้องยกมือไหว้ ตนไม่กล้าสู้ จากนั้นนายวีรวิชญ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรอให้การ

สำหรับเงินที่ตนได้รับจากการบริจาคเป็นเงินจำนวน 1.1 ล้านบาท ไม่ใช่ 5 - 6 ล้าน เหมือนอย่างที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยมียอดบริจาคตั้งแต่ 1 บาท 10 บาท 112 บาท สูงสุดไม่เกิน 2,500 บาท จากทั้งหมด 400 หน้าของสมุดเงินฝาก ตรวจสอบผมได้ ขอขอบคุณทุกน้ำใจที่ช่วยกันบริจาคซึ่งจะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างทนายเงินประกันและค่าเดินทาง ญาติพี่น้องประชาชนไม่ช่วยผมแล้วผมจะเอาเงินที่ไหนมาสู้ ส่วนตัวเลขที่ออกมาก่อนนี้เป็นรหัสมารให้พี่น้องฆ่ากันเอง

ด้านทนายความ กล่าวว่า นี่คือสงครามของผู้มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ มาประหัตประหารคนที่ไม่มีทางสู้ซึ่งการแสดงออกของลุงศักดิ์เป็นหนึ่งในแนวทางของการต่อสู้ ซึ่งทำได้ ในส่วนตัวตนเองก็ไม่นิยมความรุนแรงสำหรับตนเองถึงแม้ว่าจะเป็นทนายความก็รับไม่ได้กับสิ่งที่คุณศรีสุวรรณทำ และพร้อมที่จะช่วยลุงศักดิ์ สู้คดีทุกเวที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำลุงศักดิ์อยู่นานประมาณ 2 ชั่วโมงก็ได้ปล่อยตัวไปโดยตีราคาประกันตัว เป็นเงิน 30.000 หมื่นบาท ซึ่งทางทนายได้ใช้เงินสดในการประกันตัว


ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9650000100932