ประกาศปิดเกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ ต่ออีก 1 วัน หลังคลื่นบริเวณที่มีฝนตกสูงกว่า 3 เมตร ขณะที่ในทะเลยังคงคึกคัก ฝูงวาฬเพชฌฆาตดำโผล่โชว์ตัวที่เกาะ 8

วันนี้ (20 ต.ค.) นางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศเตือนว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และพายุโซนร้อน "เนสาท " บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล โดยทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ เป็นการชั่วคราวในวันที่ 21 ตุลาคม 2565 มีกำหนดระยะเวลา 1วัน และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

และเป็นที่น่ายินดีว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่นำเรือออกลาดตระเวนในพื้นที่ได้พบกับฝูงวาฬเพชฌฆาตดำประมาณ 7-10 ตัว โผล่ว่ายน้ำหากินอยู่ที่บริเวณเกาะกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าระบบนิเวศในท้องทะเลมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก


ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9650000100582